วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

เลือกภาพแต่งบ้าน เสริมบารมี

ช่วงนี้ผมได้คิดเรื่องการตกแต่งบ้านโดยใช้รูปภาพ มาประดับในบ้าน พอดีเจอว่าการใช้รูปภาพที่เหมาะสมกับห้อง และบ้านในทางฮวงจุ้ยนั้นก็มีความสำคัญเช่นกัน..

การเลือกภาพ เพื่อตกแต่งบ้าน จะให้ทั้งประโยชน์และโทษแก่เจ้าของบ้าน รวมถึงสมาชิกภายในบ้าน ไม่เชื่ออย่าลบลู่ ภาพแต่ละภาพที่เรานำมาตกแต่งบ้านนั้น จะมีผลโดยตรงกับทุกคนๆ ที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของบ้าน ดังนั้น การเลือกภาพแต่ละครั้งควรละเว้นเสียสำหรับภาพที่กระตุ้นความรู้สึกให้เกิด การหดหู่ เศร้าสลด แม้ว่าเราจะชอบเพียงไร ก็ไม่เจริญหูเจริญตานัก ในทางตรงกันข้ามสำหรับภาพที่ดูแล้วเร้าหรือกระตุ้นความรู้สึกสดชื่น ความเป็นมงคลก็จะเกิดขึ้นในบ้านของเรา และเราเองก็จะมีความสุขและความรุ่งโรจน์ได้อย่างแน่นอน


ภาพน้ำตก ถือ ว่าเป็นภาพที่เรียกความสุขความเจริญเข้าสู่บ้านได้ดี แต่ต้องพิจารณาเรื่องของกระแสน้ำที่ไหลด้วยว่า ไหลเข้าบ้านหรือไหลออกนอกบ้าน ภาพวิวทิวทัศน์ของทะเล แม่น้ำ น้ำตก ควรจะตกแต่งที่ห้องรับแขก ไม่ควรไว้ในห้องน้ำ ห้องนอน หรือห้องทำงาน



ภาพทะเล - แม่น้ำ
เป็น ภาพที่บันดาลโชคลาภมาสู่บ้านได้เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญภาพทะเลหรือแม่น้ำนั้นจะต้องมีลักษณะคล้ายไหลรินเข้าสู่ตัวบ้าน จึงจะถือว่าเป็นสิริมงคลสูง สามารถบันดาลความรุ่งเรืองเฟื่องฟูให้กับเจ้าบ้านได้ แต่ถ้าดูแล้วกระแสน้ำไหลออกนอกบ้าน ก็จะมีผลในทางตรงกันข้าม



ภาพดวงอาทิตย์ - ดวงจันทร์
ภาพ วิวทิวทัศน์ที่ปรากฏว่ามีดวงอาทิตย์ปรากฏอยู่ด้วย ถือว่าเป็นมงคล โดยเฉพาะภาพรุ่งอรุณที่มีพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า (ขอให้เป็นพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น) ติดที่ห้องโถง สามารถบันดาลให้เกิดความมั่นคงสงบสุข และชีวิตจะเต็มไปด้วยพลังแห่งความหวัง กระตื้อรื้อร้น ส่วนภาพที่มีดวงจันทร์ติดตำแหน่งความรักในห้องนอนเท่านั้น เป็นนัยว่าจะทำให้เกิดความรักที่ดี หากบ้านไหนมีลูกสาวก็จะได้ลูกเขยที่ดี จะให้ความร่มเย็น จิตใจอ่อนโยน และนำโชคดีในเรื่องรักมาสู่คุณด้วย



ภาพทิวทัศน์ภูเขา
จะ ช่วยบันดาลความมั่นคงและหนักแน่นให้แก่คุณและคนในบ้าน ภาพทิวเขาในฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ก็ถือว่าดีหมด ยกเว้นภาพภูเขาไฟ ตำแหน่งที่ควรจะวางภาพทิวเขาคือห้องทำงาน หรือผนังหลังโต๊ะทำงาน



ภาพอาหาร
บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ ควรตกแต่งที่ห้องอาหาร หรือผนังใกล้โต๊ะอาหาร จะก่อให้เกิดความสมบูรณ์พูนสุขแก่ครอบครัว



ภาพสวนไม้ดอก - ไม้ใบ
เป็น ภาพที่บันดาลความสุข ความรุ่งเรือง ถือว่าได้เป็นภาพที่ดี ที่สำคัญรายละเอียดของภาพต้องไม่รกครึ้มจนเกินไป ถ้ามีต้นไม้ที่ถูกร้อยพันไปด้วยเถาวัลย์ถือว่าไม่เป็นมลคล เพราะอาจทำลายความราบรื่นทางการเงินและธุรกิจของคุณได้ด้วย



รูปผลไม้
ตั้งตำแหน่งรุ่งเรือง ภายในห้องอาหารก็ได้ โดยเฉพาะองุ่นเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งร่ำรวย



ภาพดอกโบตั๋น
ติดบริเวณรุ่งเรือง มั่งคั่ง เป็นต้วแทนของความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความรัก ความสำเร็จ

..ทีนี้เ ราก็จะสามารถจัดแต่งห้องด้วยรูปภาพที่จะช่วยให้เรามีแต่ความสุข ความเจริญ มั่งมี ศรีสุข โดยทุกบ้านทุกคนครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น