วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

การแต่งเติมสีในการจัดบรรยากาศบ้านให้น่าอยู่



เขียว เหลือง แดง ส้ม 4 เฉดสีมาแรง แต่งเติมบรรยากาศบ้านให้น่าอยู่

สีนอกจากจะมีส่วนสำคัญทำให้บ้าน ดูสดใสสวยงามเจริญตาเจริญใจ แก่ผู้ได้พบเห็นแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น ขณะเดียวกันสีสันที่มีหลากหลายยังให้อารมณ์และความรู้สึกที่ไม่เหมือนกัน

-สวยด้วยสีสดใส ซาบซ่าน

สำหรับคนรักบ้าน ที่รักสวย รักงาม และ ยังรักสนุก มาสร้างเสน่ห์สดชื่น คลายร้อนด้วยเฉดสีสดใส จี๊ดจ๊าดแทนผนังห้องที่ขาวซีด ดูจืดชืด

ลองดูตัวอย่างการเติมแต่งสีสัน ห้องนั่งเล่นห้องเดียว แต่แตกต่างด้วยหลากสีสดที่เลือกใช้ เขียว เหลือง แดง ส้ม 4 เฉดสีมาแรง พร้อมของแต่งเติมหลากแบบหลายสีสดสวยพอเป็น ไอเดีย เพื่อแปรเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้สดใสน่าอยู่

-เหลืองสดใส โดนใจ


เหลืองจัดจ้าน ดูแจ่มแจ๋ว สวยจับใจ อบอุ่น สดใส ผสานสีเขียวโทนเย็นให้ข้าวของเครื่องใช้ สร้างบรรยากาศบ้านสดชื่น แจ่มใส คลายร้อน

-สีเขียว คลายร้อน


สำหรับหน้าร้อนอาจนำสีสันมาช่วยคลายร้อนโดยใช้สีเขียวสดชื่น ผสมกลมกลืนไปกับพลังสีฟ้าสดใส ช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านให้ชื่นฉ่ำ เย็นใจ มองไปทางไหนก็สดใส สบายใจ สะอาดตา

-โทนสีมาแรง แดงและส้ม


เพริศพริ้งด้วยผนังสีแดงเฉิดฉาย เติมแต้มด้วยองค์ประกอบส้มสดใส ดูโดดเด่นกว่าใคร ต้องกล้าที่จะเลือกใช้คู่สีที่ให้ทั้งความสวยหรู และดูเก๋ เปรี้ยวในที

แถมท้ายด้วยความรู้เรื่องการเลือกใช้สีแต่ละโทนสี

-สีโทนเย็น cool tone


ฟ้า เขียว ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายสบายๆ ควรใช้กับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องพระ หรือห้องทำงาน ห้องรับแขก หรือห้องทำกิจกรรมต่างๆ

-สีโทนร้อน warm tone


แดง ส้ม เหลือง ช่วยกระตุ้นให้เกิดความกระฉับกระเฉง ร่าเริง แจ่มใส warm tone เหมาะกับห้องรับประทานอาหาร

ลองใช้ไอเดียการเล่นสีสันของห้องต่างๆ แล้วบรรยากาศของบ้านของเราก็จะมีสไตล์ และให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป และน่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ..^-^

1 ความคิดเห็น: